August 21, 2023

SAIC Motor lọt top 84 danh sách 500 doanh nghiệp toàn cầu

SAIC Motor vừa đạt xếp hạng 84 trên danh sách 500 doanh nghiệp toàn cầu (Fortune Global) năm 2023 với doanh thu hoạt động đạt 110,6 tỷ đô vào năm 2022, tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu trong số các nhà sản xuất ô tô và đứng ở top 10 công ty ô tô hàng đầu trên thế giới. 

Bảng xếp hạng Fortune Global 500 hay còn được gọi là Global 500 là một bảng xếp hạng 500 công ty, tập đoàn hàng đầu trên toàn thế giới tính theo doanh số được Fortune thống kê và xuất bản vào tháng 7 hằng năm. SAIC Motor lần đầu tiên góp mặt trong danh sách Global 500 vào năm 2004 và liên tục duy trì vị trí top 100 suốt 10 năm qua.

SAIC Motor lần đầu tiên góp mặt trong danh sách Global 500 vào năm 2004 và liên tục duy trì vị trí top 100 suốt 10 năm qua
SAIC Motor có trụ sở tại Thượng Hải, là một trong những tập đoàn ô tô hoạt động mạnh nhất với kỷ lục doanh số trong nhiều năm liền.

Những bước tiến doanh số vượt trội 

Vào năm 2022, SAIC Motor đã bán hơn 5,3 triệu xe ô tô, đạt con số cao nhất tại Trung Quốc trong 17 năm liên tiếp. Đồng thời, ở mảng xe điện (NEV), SAIC Motor nhanh chóng trở thành nhà sản xuất ô tô đầu tiên bán được một triệu xe điện tại Trung Quốc và một triệu xe trên thị trường quốc tế.

Trong nửa đầu 2023, thương hiệu MG đã bán được 115.000 xe tại châu Âu, tăng 143% so với cùng kỳ năm trước. Riêng xe điện chiếm hơn 50% tổng xe được bán ra.

Cuối năm 2019, thương hiệu MG đã có mặt tại 39 quốc gia với 6 nhà máy lắp ráp toàn cầu.
Cuối năm 2019, thương hiệu MG đã có mặt tại 39 quốc gia với 6 nhà máy lắp ráp toàn cầu.

Tổng quan tất cả các thương hiệu từ tháng 1 đến tháng 7/2023, SAIC Motor đã đưa đến tay người dùng 463.000 xe điện (NEV), chạm mốc doanh số 630.000 xe tại nước ngoài, tăng 31,6% so với cùng kỳ năm trước. 

Đầu tư mạnh mẽ về công nghệ

Đối mặt với những thay đổi sâu sắc trong ngành công nghiệp ô tô, SAIC Motor hiện đang hướng tới mục tiêu tạo ra trải nghiệm di chuyển an toàn, hiệu quả, tiện lợi và thoải mái, mang lại niềm vui cho người dùng. Cụ thể, tập đoàn tăng cường nỗ lực thúc đẩy sự chuyển đổi và đổi mới, phát triển xe điện (NEV) và xe kết nối thông minh (ICV).

MG Cyberster
SAIC Motor hướng tới mục tiêu tạo ra trải nghiệm tiện lợi và thoải mái cho người dùng thông qua các nỗ lực chuyển đổi công nghệ xe điện và xe kết nối thông minh.

Tháng 4 vừa qua, SAIC Motor công bố mục tiêu đạt 3,5 triệu xe NEV hàng năm vào năm 2025, gấp 2,5 lần con số năm 2022. Dự kiến doanh số bán xe điện của thương hiệu sẽ chiếm 70% tổng doanh số xe NEV. 

SAIC Motor hiện đã ra mắt MSP (Modular Scalable Platform) – Nền tảng linh hoạt và mở rộng theo kiểu mô-đun, được thiết kế đặc biệt cho các loại xe thuần điện. Không dừng lại ở đó, SAIC vẫn đang tiếp tục đổi mới công nghệ để cung cấp nhiều sản phẩm chất lượng cao hơn, cũng như mang đến trải nghiệm lái xe an toàn và thoải mái nhất cho người dùng. 

Cụ thể, trong nửa cuối năm nay, SAIC sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt trục động cơ điện bằng chất liệu cacbua silic bán dẫn có điện áp 800V. Bắt đầu từ năm 2024, loại pin rắn của hãng với hiệu suất an toàn cao đi cùng chi phí thấp, cũng sẽ được đưa vào dây chuyền sản xuất. Công nghệ kiểm soát chuyển động xe VMC (Vehicle Motion Control) tiên tiến dự kiến được sử dụng rộng rãi trong các mẫu xe tự lái của SAIC ngay trong năm sau, cho phép người lái dễ dàng điều khiển ở điều kiện đường xá phức tạp. Tiếp đến, năm 2025, giải pháp xe thông minh Galaxy Full Stack 3.0 hàng đầu ngành công nghiệp ô tô “Tích hợp tính toán trung tâm đi kèm Kiểm soát khu vực” sẽ được triển khai toàn diện, mang lại cho chiếc xe khả năng tự học, tự vận hành và tự phát triển.

Hiện tại, SAIC đang trực tiếp phân phối MG tại Việt Nam. Đối với MG, Việt Nam là một thị trường giàu tiềm năng với sự phát triển kinh tế nhanh chóng và nhu cầu chuyển đổi cao từ nhóm khách hàng trẻ hiện đại. Vì vậy, nhiều mẫu xe mới nhất toàn cầu, sở hữu công nghệ hiện đại tân tiến của MG đang lên kế hoạch để được giới thiệu đến người dùng trong thời gian tới. 

Mọi thông tin tư vấn về hỗ trợ sản phẩm và dịch vụ MG, quý khách vui lòng liên hệ bộ phận Chăm sóc khách hàng tại số điện thoại +84 28 3535 9915.


Bài viết liên quan