Về MG
Sau khi được thành lập vào năm 1924....
MG Motor đã trải qua một hành trình dài để lại những dấu son riêng trong lịch sử. Thương hiệu biểu tượng giờ đây được tái sinh để đáp ứng những biến chuyển của thế hệ mới. Luôn liên tục cập nhật, điện hóa, tái thiết kế và sẵn sàng khởi đầu một chặng đường mới.
1924
1945
1962
2007
2014
2019
1924
Biểu tượng hình "Bát giác Octagon" chính thức được đăng ký làm nhãn hiệu MG, với sự ra mắt lần đầu tiên của mẫu xe thể thao 2 chỗ mui trần huyền thoại mang tên "Super Sports MG 14/28".
1930
MG thống trị các sự kiện đua xe trong suốt những năm 1930: dẫn đầu tại Giải đua lớn Ireland, Cúp Tourer Isle of Man, cuộc đua Ulster TT cũng như nhiều chiến thắng ở Ý, Đức và Monaco.
Một số mẫu xe vang danh trên đường đua: MG K3 Magnette, Magic Midget, EX 127, EX 135.
1945
MG TC được giới thiệu vào năm 1945 và sản xuất đến năm 1949. Đây là sự trở lại của MG trong việc sản xuất ô tô dân dụng sau Thế chiến II. Mẫu xe TC thừa hưởng yếu tố thiết kế từ mẫu MG TB, kết hợp với phong cách roadster Anh Quốc cổ điển.
1955
Mẫu xe MG MGA chính thức được giới thiệu, đánh dấu thời khắc quan trọng trong lịch sử của MG và thế giới xe thể thao.
1957
Mẫu xe MG EX 181 thiết lập kỷ lục tốc độ toàn cầu với con số ấn tượng là 395 km/h. Chỉ 2 năm sau đó, MG phá kỷ lục của chính mình ở vận tốc 410 km/h tại Bonneville Salt Flats.
1962
Nối tiếp MGA, mẫu xe thể thao MGB trở thành chiếc MG thành công nhất từng được sản xuất, mang đến cảm giác thú vị khi cầm lái nhờ vào khung gầm thấp và cabin lớn hơn. Chiếc xe này được sản xuất cho đến năm 1980.
1983
Thế giới đang thay đổi với những tư duy thẩm mỹ mới mẻ. MG Metro nhường chỗ cho một chiếc hatchback năm cửa cao cấp sở hữu hiệu suất và khả năng xử lý vượt trội - MG Maestro.
2000
Tập đoàn MG Rover được thành lập sau khi tách khỏi Tập đoàn BMW. Đến 2005, thương hiệu MG và nhà máy Longbridge đã được tiếp quản bởi Nanjing Automobile.
2007
SAIC Motor chính thức sở hữu thương hiệu MG và đưa MG bước vào giai đoạn phát triển vượt trội trên bản đồ ô tô thế giới.
2011
Hướng đến mục tiêu tương lai, MG ra mắt mẫu xe MG3 với các tuỳ chỉnh cao cấp, để khách hàng có thể tự cá nhân hoá chiếc xe của mình theo ý thích.
2012
Mẫu Sedan MG5 được sản xuất, mang đến lựa chọn nhỏ gọn với thiết kế ấn tượng, cùng động cơ “VTi-Tech” 1,5 lít.
2014
MG đánh dấu cột mốc 90 năm thành lập bằng việc ra mắt các mẫu xe MG3 và MG6 phiên bản giới hạn.
2015
MG ra mắt chiếc SUV đầu tiên với tên gọi MG GS.
2017
Bước tiến điện năng đầu tiên của MG được hiện thực hoá bằng mẫu xe điện MG E-Motion xây dựng trên nền tảng mô-đun thuần điện. Mẫu xe sở hữu khả năng tăng tốc đáng tự hào từ 0-100 km/ h trong chưa đầy 4 giây và có khoảng hành trình hơn 500km.
Tại thời điểm này, MG trở thành thương hiệu phát triển nhanh nhất ở Anh, Thái Lan, Chile và Úc.
2019 - 2021
Dẫn đầu với xu hướng "xanh hoá", MG liên tục trình làng các mẫu xe điện tại các thị trường tiên tiến với MG ZS EV, MG Cyberster.
2021
SAIC Design tung ra mẫu thiết kế MG MAZE Concept thể hiện tầm nhìn tương lai về một chiếc xe đô thị cỡ nhỏ thông minh, có thể được điều khiển trên nền tảng di động.
2023
SAIC chính thức phân phối MG tại Việt Nam, mở ra một cột mốc mới cho sự phát triển của thương hiệu, cũng như mang đến cơ hội trải nghiệm các dòng xe MG chất lượng cao và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng Việt.
SAIC GROUP
Về SAIC Group
SAIC Motor là tập đoàn ô tô lớn thứ 7 thế giới và dẫn đầu tại Trung Quốc. Với hơn 60 năm kinh nghiệm, SAIC tập trung vào nghiên cứu phát triển, sản xuất kinh doanh ô tô hạng nhẹ và thương mại. Tập đoàn cũng đẩy mạnh phát triển thị trường xe sử dụng năng lượng mới kết nối internet, cùng các nghiên cứu về xe thông minh.
Dưới sự phát triển của SAIC, thương hiệu MG đã đạt nhiều thành tựu. Gần đây nhất, trong nửa đầu năm 2023, thương hiệu MG đã bán ra 115.000 xe tại châu Âu, tăng 143% so với năm trước. Trong đó, xe điện chiếm hơn 50% tổng số xe bán trong giai đoạn này.
Về SMV
SAIC Motor Việt Nam (SMV) trực thuộc SAIC Motor. Từ 01/07/2023, SMV đảm nhiệm vai trò trực tiếp điều hành và phân phối độc quyền thương hiệu ô tô MG tại Việt Nam. Với hướng đi này, SMV tập trung phát triển các sản phẩm MG theo đúng thị hiếu và nhu cầu của người Việt, cũng như gia tăng sự cạnh tranh cho thị trường xe trong nước. Đồng thời, SMV cũng chú trọng mở rộng mạng lưới phân phối, nâng cấp dịch vụ hậu mãi và tiếp thị, hứa hẹn thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của thương hiệu MG trong tương lai.