September 12, 2023

MG Motor trên hành trình 100 năm sáng tạo đột phá

Quá trình phát triển của MG Motor luôn tạo ra những cột mốc mới trong lịch sử ngành xe hơi toàn cầu với những chiếc xe thể hiện trình độ kỹ thuật và tinh thần đổi mới sáng tạo của thương hiệu.

Khởi đầu chinh phục cột mốc 100 km/h

Ngay từ khi ra đời, MG đã gây ấn tượng với những mẫu xe vượt trội so với các đối thủ cùng thời. Mẫu 14/28 Super Sports – chiếc xe đầu tiên mang thương hiệu MG và ra mắt vào năm 1924 là một ví dụ điển hình. Chiếc xe có thể đạt tốc độ tối đa hơn 100 km/h, vốn là con số đáng nể trong những năm đầu của ngành công nghiệp ô tô.

MG 14/28 Super Sports là chiếc xe đầu tiên của MG đạt được tốc độ tối đa hơn 100 km/h đáng nể trong những năm đầu của ngành công nghiệp ô tô.

MG 14/28 Super Sports nhanh chóng trở thành lựa chọn yêu thích của các tay lái thể thao đam mê tốc độ bấy giờ, góp phần đưa tên tuổi của MG đến với đông đảo người hâm mộ. Thành công của chiếc MG 14/28 Super Sports đã khẳng định trình độ kỹ thuật và mở ra con đường sáng tạo không ngừng nghỉ của MG. Đây cũng là tiền đề cho những thành tựu mà MG đạt được trong những năm tiếp theo.

Liên tiếp những đột phá

Các thập kỷ sau, MG tiếp tục phát triển và cho ra mắt nhiều mẫu xe mới tiên phong về công nghệ. Liên tục trong thập niên 1930, xe MG giành chiến thắng ở các giải đua Irish Grand Prix, Isle of Man Tourer’s Trophy, Ulster TT, Mille Miglia 1933 và nhiều cuộc tranh tài tốc độ khác tại Ý, Đức và Monaco.

MG K3 Magnette chiến thắng vinh quang tại Mille Miglia, một trong những giải đua khắc nghiệt nhất trên thế giới.

Trong quá trình phát triển sản phẩm, MG luôn kế thừa những giá trị hiện hữu và đồng thời tạo nên những đột phá về công nghệ mới. Năm 1953, MG cho ra đời chiếc MG XPA, chiếc ô tô khung gầm liền khối đầu tiên trên thế giới. Khung gầm liền khối giúp trọng lượng xe nhẹ và độ cứng cao hơn, mang lại khả năng vận hành chắc chắn và linh hoạt hơn.

Với những chiến thắng liên tiếp trong thế giới tốc độ và các phát minh thay đổi ngành xe hơi, MG đã trở thành một biểu tượng nổi tiếng và đáng khao khát trên toàn thế giới. Hình ảnh của thương hiệu xe thể thao tiên phong về đích trong những cuộc đua đem lại cho MG nhóm khách hàng nhiệt huyết, am hiểu và phong cách. Nhiều tên tuổi nổi tiếng từng sở hữu xe MG như vua Charles III của vương quốc Anh và cha của ông là hoàng thân Philip, Công tước xứ Edinburgh.

Tiếp nối tới tương lai

Sau khi được tiếp quản bởi SAIC, MG đã đi tiên phong trong những cải tiến về hệ thống treo, thiết kế khung gầm & hiệu suất động cơ, thiết lập các tiêu chuẩn cho ngành ô tô toàn cầu. Bên cạnh các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong, MG cũng tích cực tham gia xu hướng xe điện và đã giành được nhiều thành công đáng nể.

Năm 2021, MG ra mắt chiếc MG ZS EV và nhanh chóng trở thành một trong những mẫu xe điện bán chạy nhất tại nhiều thị trường như Anh quốc, New Zealand, Hà Lan, Úc, v.v. Hàng loạt giải thưởng uy tín cũng đã được trao cho chiếc xe này, như “Xe Gia đình chạy điện của năm” bởi trang CarBuyer, “Xe của năm” bởi Driving Electric, hay “Xe điện giá tốt của năm” bởi Auto Express.

Năm 2021, MG ra mắt mẫu xe điện ZS EV mang đến cho người dùng một sản phẩm thân thiện, không khí thải mà vẫn đảm bảo phong cách và tính năng ưu việt.

Đến 2022, MG tiếp tục ra mắt Marvel R, chiếc SUV chạy điện cao cấp của thương hiệu. MG Marvel R được trang bị động cơ điện công suất 288 mã lực, cho khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4,9 giây. Mới đây nhất vào năm 2023, MG trình làng chiếc xe thể thao Cyberster tại sự kiện tốc độ Goodwood Festival of Speed nổi tiếng và nhanh chóng thu hút được sự chú ý với thiết kế táo bạo và phấn khích.

Mẫu xe điện Cyberster sở hữu thiết kế thể hiện sự táo bạo hướng tới tương lai của MG.

Với tinh thần đổi mới và tiên phong, MG đã vượt chặng đường lịch sử 100 năm với những thành tựu đáng nể. Trong tương lai, MG hứa hẹn sẽ tiếp tục mang đến những mẫu xe tiên tiến và hấp dẫn thông qua cam kết liên tục cải tiến công nghệ và trau chuốt về mặt thiết kế.

Mọi thông tin tư vấn về hỗ trợ sản phẩm và dịch vụ MG tại Việt Nam, quý khách vui lòng liên hệ bộ phận Chăm sóc khách hàng tại hotline +84 28 3535 9915.


Bài viết liên quan