August 28, 2023

Di sản vượt thời gian của tinh thần thể thao tốc độ

MG Motor không chỉ đơn thuần là một thương hiệu lâu đời với gần lịch sử 100 năm, mà còn là biểu tượng của tinh thần thể thao tốc độ, với những mẫu xe đã trở thành huyền thoại tại các cuộc đua danh giá.

Chinh phục hàng loạt giải đua tốc độ ấn tượng

Hành trình của MG Motor bắt đầu vào 1924 tại Vương quốc Anh khi công ty được thành lập bởi Cecil Kimber. Với tên gọi ban đầu Morris Garages, thương hiệu nhanh chóng nổi tiếng nhờ những chiếc xe thể thao thanh lịch và nhanh nhẹn kết hợp giữa hiệu suất phấn khích cùng thiết kế vượt thời gian. Sự pha trộn đặc biệt giữa tay nghề thủ công của người Anh và niềm đam mê đua xe thể thao đã đưa MG Motor trở thành thương hiệu được yêu thích trên toàn thế giới.

MG Motor ra đời vào năm 1924 và dần trở thành huyền thoại tốc độ ở các giải đua tốc độ.
MG Motor ra đời vào năm 1924.

Từ những cuộc đua mang tính biểu tượng như Mille Miglia cho đến việc lập kỷ lục tốc độ trên đất liền tại Bonneville Salt Flats, cỗ máy của MG Motor luôn thể hiện sức mạnh và tốc độ vô song. Những chiến thắng này không chỉ củng cố danh tiếng của MG với tư cách là nhà sản xuất xe hiệu suất cao mà còn thay đổi nhận thức của ngành công nghiệp ô tô về những gì một chiếc xe thể thao có thể đạt được.

Trong thập kỷ 1930, MG tỏa sáng tại các sự kiện đua xe. Mở đầu phải kể đến MG K3 Magnette với chiến thắng tại các cuộc đua danh tiếng như Cúp Tourist Trophy (TT) Isle of Man và Cuộc đua Ulster TT. 

MG K3 Magette - di sản vượt thời gian
MG K3 Magette.

Tiếp sau đó, năm 1931 mẫu xe MG EX 120 mang biệt danh “Magic Midget”, sở hữu thiết kế nhỏ gọn đã thiết lập kỷ lục trong cuộc đua Brooklands Double Twelve trên quãng đường 1.093 dặm, cùng tốc độ trung bình đạt 166 km/giờ – một con số ấn tượng thời bấy giờ. Mặc dù mẫu xe này không tham gia tranh tài tại các cuộc đua lớn hơn, nhưng vẫn thể hiện khả năng tăng tốc và linh hoạt xuất sắc trên các đường đua ngắn. 

Trong khi đó, MG EX 127 và EX 135 là những mẫu xe được hãng xe Anh Quốc thiết kế chuyên biệt cho môn thể thao tốc độ. Hai mẫu xe cùng đạt kỷ lục tốc độ ấn tượng trên đường đua Bonneville Salt Flats tại Mỹ. MG EX 127 phá vỡ kỷ lục vào năm 1938, đạt tốc độ 203.11 mph (327.97 km/h). Còn MG EX 135 đã thiết lập kỷ lục riêng của mình vào năm 1939 với tốc độ 212.24 mph (341.75 km/h). 

Sự đột phá về công nghệ động cơ cộng hưởng năng lực tinh chỉnh tỉ mỉ cho hệ thống khung gầm từ đội ngũ kỹ thuật tài năng thời bấy giờ đã giúp các mẫu xe MG có khả năng vận hành xuất sắc trên đường đua, thích nghi với mọi loại địa hình. Thậm chí, năm 1957, MG chạm ngưỡng thời kỳ đỉnh cao trong lịch sử đua xe với kỷ lục tốc độ thế giới do chiếc MG EX 181 thiết lập với con số ấn tượng là 395 km/h. Chỉ hai năm sau đó, MG phá vỡ kỷ lục của chính mình ở vận tốc 410 km/h tại Bonneville Salt Flats. 

Nguồn cảm hứng đến ngày nay

MG Motor tiếp tục mang trong mình khát vọng vượt qua giới hạn, tạo ra trải nghiệm lái cực kỳ thú vị trên những mẫu xe thương mại ngày nay. 

Tinh thần thể thao của MG Motor có nguồn gốc sâu xa từ kỹ thuật cơ khí chính xác. Nguyên tắc này ngày càng được phát triển cùng công nghệ hiện đại. MG Motor sử dụng nguồn vật liệu tiên tiến, áp dụng nguyên tắc khí động học và mô hình tính toán chuẩn xác để giúp chiếc xe vừa linh hoạt vừa mạnh mẽ, phản ánh hoàn hảo tinh thần thể thao.

Bằng cách kết hợp các vật liệu nhẹ vào khung gầm và thân xe, đội ngũ kỹ sư của MG Motor đã cố gắng nâng cao tỷ lệ công suất trên trọng lượng, tạo nên khả năng phản ứng tuyệt vời với mệnh lệnh của người lái. 

MG ZS mẫu SUV sở hữu thiết kế đẹp, phù hợp với mức giá cạnh tranh.

Sự kết hợp giữa kỹ thuật xuất sắc và sức mạnh công nghệ tạo thành DNA MG hiện đại. Vượt xa mã lực và tốc độ, trải nghiệm thể thao trên MG5 và MG ZS liền mạch cùng khả năng kết nối và hỗ trợ người lái. Cam kết đổi mới của MG Motor được thể hiện rõ ràng qua việc trang bị các hệ thống thông tin giải trí tiên tiến, giao diện trực quan và tính năng lấy người lái làm trung tâm nhằm nâng cao sự thoải mái và khả năng kiểm soát.

Một điểm nổi bật trong việc sử dụng công nghệ hiện đại hỗ trợ cho tinh thần thể thao của MG là hệ thống hỗ trợ người lái. Từ kiểm soát hành trình thích ứng đến cảnh báo chệch làn đường, những công nghệ này không chỉ đảm bảo an toàn cho người lái và hành khách mà còn giúp người lái tập trung vào niềm vui lái xe, dù trên đường đua hay các cung đường rộng mở. 

Mọi thông tin tư vấn về hỗ trợ sản phẩm và dịch vụ MG, quý khách vui lòng liên hệ bộ phận Chăm sóc khách hàng tại số điện thoại +84 28 3535 9915.


Bài viết liên quan